สมเด็จเพชรเงินทองจังหวัดพิจิตรจัดสร้าง พิธีพุทธาภิเษกวาระที่1 วันที่ 4 มิ.ย. 2563 ณ วัดทรงธรรม ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร

พุทธบารมีคู่เมืองพิจิตร สมเด็จเพชรเงินทอง (โควิด19) สร้างจำนวนทั้งหมดการ 30000 องค์
พุทธกรรมครั้งนี้จะบันทึกเป็นตำนานเล่าขานว่าครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์เมืองพิจิตรได้ร่วมกันสร้างพระสมเด็จเพชรเงินทองเป็นที่ระลึกและปกปักรักษาในโอกาสที่ร่วมแรงร่วมใจกันต่อสู้กับภัยร้ายโรคโควิด และธำรงรักษาพระพุทธศาสนาไว้ให้ยังยืนมั่นคงเคียงคู่ประเทศชาติไทยตราบชั่วกัลปาวสาน สร้างแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้านโควิด พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิจิตรที่อาราธนามาสถิตอยู่ในพระขนาดเล็กรวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์กว่า 300 ชนิดมาประสิทธิ์ประสาทเป็นพระบูชาของคอที่จะติดตัวท่านที่บูชาไปตลอด พระรุ่นนี้ทำเพื่อแจกเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนที่ช่วยเหลือทางราชการป้องกันโควิด19 ไม่มีจำหน่ายที่ใด ทุนในการจัดสร้างได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอุปการะคุณดังงนี้
1. นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร
2. นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัดจังหวัดพิจิตร
3. นายพรชัย อินทร์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร เขต1
4. นายภูดิท อินสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร เขต 2
5. นายสุรชาติ ศรีบุศกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร เขต 3
6 ดร.บรรจง ตั้งจิตรวัฒนากุล อุปนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย
7. นายอำเภอทุกอำเภอ
8.โรงงานพรหมพิจิตร (
โรงงานพรหมพิจิตรผู้อุปการะหลักในการจัดสร้างครั้งนี้สร้างพระให้ฟรีร่วมบุญ 10,936 องค์ ทำบล็อกให้ฟรี)

 9.ฯลฯ

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรประธานอำนวยการจัดสร้างพระสมเด็จเพชรเงินทอง พร้อมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัดจังหวัดพิจิตร ผู้อำนวยการจัดสร้าง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพิจิตร พัฒนาการจังหวัดพิจิตร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร วัฒนธรรมจังหวัดพิจิตร โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิจิตร นายอำเภอทับคล้อ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร ผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 3 เขตของจังหวัดพิจิตร ดร.บรรจง ตั้งจิตรวัฒนากุล อุปนายกสมาคมโรงสีข้าวไทย และผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมเข้าพิธีพุทธาภิเษกสมเด็จเพชรเงินทอง ในวาระแรก ณ วัดทรงธรรม อำเภอทับคล้อ…

เกจิคณาจารย์ครูบาอาจารย์สืบสายมีดังนี้…

*เกจิคณาจารย์สืบสายหลวงพ่อเงิน* วัดบางคลาน จ.พิจิตร*

**สืบสายบรมครูปู่เกิด แก้วสารพัดนึก** บ้านคลองปลากด ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ อายุ108 ปี** ท่านเป็นฆราวาสจอมขลังเวชผู้มีวิชาเรืองฤทธิ์แก่กล้าเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน,หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยาฯลฯ

***เกจิคณาสืบสายหลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม*** วัดซับตะเคียน ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์***

โดยมีเกจิอาจารย์เมตตาเข้าร่วมพุทธาภิเษกในพิธีดังนี้
1 พระครูพิพิธธรรมาธร หลวงพ่อหวั่น วัดคลองคูณ
2 หลวงพ่อพยนต์ วัดหล่ายหนองหมี
3 พระครูวิมลปุญญาภรณ์ หลวงพ่อพิมพ์ วัดพฤกษะวัน

4. พระครูสิริวิสุทธิสาร หลวงพ่อทรงธรรม วัดทรงธรรม
5. พระครูพิลาศธรรมวิมล หลวงปู่กี๋ วัดวังแดง
และพระสงฆ์ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ณ พระอุโบสถศักดิ์สิทธิ์วัดทรงธรรมเพื่ออธิษฐานจิตปลุกเสกให้สมเด็จเพชรเงินทองมีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังตามตำรับโบราณในการสร้างพระสมเด็จ

จัดทำข้อมูลรวบรวมโดย”เน็ด นาป่า” และทีมงานแอดมินห้องศิษย์หลวงพ่อทรงธรรม” ไม่อนุญาตให้นำไปทำซ้ำหรือตีพิมพ์เพื่อการพาณิชย์

ขอขอบคุณ Cr.ข้อมูลจาก ป.ใหม่ พิจิตร มากๆ ครับ…