วัตถุมงคลปี2552 ”รุ่นสร้างศาลาหอสวดมนต์” ออกวัดทรงธรรม ต.ทับคล้อ อ. ทับคล้อ จ.พิจิตร

วัตถุมงคลรุ่นสร้างศาลาหอสวดมนต์มีวัตถุเพื่อสมทบุทุนสร้างศาลาหอสวดมนต์ของวัดทรงธรรม โดยมีหลวงปู่ขุ้ย เป็นองค์ประธานพุทธาภิเษกในพิธีเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2552 พร้อมทั้งพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์จำนวน 59 รูป วัตถุมงคลรุ่นนี้ได้รับการปลุกเสกจากเกจิอาจารย์สืบสายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน,หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ,หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ฯลฯ

เกจิคณาจารย์ครูบาอาจารย์สืบสายมีดังนี้…

**เกจิคณาจารย์สืบสายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร**

**สืบสายบรมครูปู่เกิด แก้วสารพัดนึก บ้านคลองปลากด ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ อายุ108 ปี**(2421-2527)ท่านเป็นฆราวาสจอมขลังเวชผู้มีวิชาเรืองฤทธิ์แก่กล้าเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน,หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.อยุธยาฯลฯ

พระเกจิคณาจารย์ร่วมปลุกเสกมีดังนี้…

1.หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม วัดซับตะเคียน 
2.หลวงพ่อหวั่น วัดคลองคูณ
3.หลวงปู่อำ ธัมมกาโม วัดธุดงคสถานสันติวรญาณ
4.หลวงพ่อพระราชพุฒิเมธี เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร
5.หลวงพ่อพระมหาโกศล จันทวัณโณ วัดทับคล้อ
6.หลวงพ่อทรงธรรม (พระครูสิริวิสุทธิสาร) เจ้าอาวาสวัดทรงธรรม
7.ฯลฯ
รายการวัตถุมงคลที่จัดสร้างประกอบรายละเอียดดังนี้…
หมายเหตุ:- เนื่องจากโบว์ชัวร์ใบปลิวแผ่นพับที่ลงให้ศิษยานุศิษย์ที่สั่งจองพระพิมพ์ออกมาก่อนที่วัตถุมงคลจะสร้างแลัวเสร็จจึงทำให้มียอดจำนวนวัตถุมงคลเกินมาบางส่วนจากโรงหล่อทางวัดทรงธรรมโดยมีหลวงพ่อทรงธรรมและกรรมการวัดผู้จัดสร้างรับทราบเรื่องราวจึงรับวัตถุมงคลทั้งหมดไว้และบรรจุจำนวนวัตถุมงคลทั้งหมดเข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อมแยก/เนื้อวัตถุมงคล/ตอกโค๊ด/รันนัมเบอร์/ส่วนที่เกินจากจำนวนที่ลงในใบโบว์ชัวร์แผ่นพับไว้อย่างละเอียดจึงทำให้หลายเลขที่ตอกรันนัมเบอร์ไม่ตรงตามใบโบว์ชัวร์แผ่นพับแต่ศิษยานุศิษย์สามารถเล่นหาและเก็บสะสมบูชาได้อย่างเป็นมาตรฐานสากลต่อไป…
1.รูปหล่อหลวงปู่ขุ้ย
-เนื้อเงินสร้างประมาณ 160 กว่าองค์
-เนื้อนวะสร้างสร้างประมาณ 250 กว่าองค์
-เนื้ออัลปาก้าประมาณ 500 กว่าองค์
-เนื้อปัจจะโหละสร้าง 2120 กว่าองค์
-เนื้อทองทิพย์ประมาณ 500 กว่าองค์
2.รูปหล่อชุดพิเศษ (กรรมการ) สร้างประมาณ 100 กว่าชุดใน1ชุดมี5เนื้อจำนวน5องค์บรรจุใน (กล่องใหญ่สีน้ำเงิน) ภายในประกอบด้วยรูปหล่อเนื้อเงิน,รูปหล่อเนื้อนวะ,รูปหล่อเนื้ออัลปาก้า,รูปหลอเนื้อปัจจะโลหะ,รูปหล่อเนื้อทองทิพย์/ทองเหลือง,ตะกรุดนาคเกี้ยวเนื้อทองแดงตอกโค๊ด “วทธ” ตรงบริเวณตรงกลางตะกรุด,ตอกโค๊ด “ธ” ที่หัวตะกรุดอีกด้านและอีกด้านอุดด้วยวัสดุพิเศษจากทางช่างที่มาช่วยสร้างวิหารหลวงพ่อองค์ดำภายในบรรจุชนวนมวลสารอุดผงพระธาตุ,ผงอิทธิเจ,ผงตรีนิสิงเห,ผงพุทธคุณ,ผงชานหมากและจีวรหลวงปู่ขุ้ยท่าน
3.ตะกรุดหล่อนาคเกี้ยวหลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม อุดผงพระธาตุ,ผงอิทธิเจ,ผงตรีนิสิงเห,ผงพุทธคุณ,ผงชานหมากและจีวรหลวงปู่ขุ้ยท่าน
-เนื้ออัลปาก้าสร้างประมาณ 300 ดอก
-เนื้อปัจจะโลหะสร้างประมาณ 300 ดอก
-เนื้อทองทิพย์สร้างประมาณ  700 ดอก
-เนื้อตะกั่วอวนสร้างประมาณ  700 ดอก
4.หัวแหวนคตไม้สักสร้าง 49 หัว
**(เป็นคตไม้สักที่กลายเป็นหินลักษณะเป็นแผ่นๆขึ้นอยู่กับขนาดความหนาบางไม่เท่ากันนำมาจากจังหวัดกำแพงเพชรหลวงพ่อทรงธรรมให้ช่างฝีมือจากอำเภอแม่สายแกะเป็นรูปหล่อหลวงพ่อเงินบ้าง,หัวแหวนบ้างได้มาจำนวนไม่มากด้านหลังหัวแหวนตรงบริเวณที่จารอักขระยันต์หลวงพ่อท่านได้นำมาปิดแผ่นทองบางส่วนแต่ติดอยู่ไม่แน่นคงทนถาวรท่านจึงนำมาทาสีทองแทนการปิดแผ่นทองเพื่อให้ติดทนนานและไม่ลอกออก)**
5.หัวแหวนหยกแคนาดาสร้าง 99 หัว
6.หัวแหวนแก้วขนเหล็กสร้างประมาณ 15 หัว
7.เนื้อหยกพม่าแกะรูปเหมือนหลวงพ่อเงินสร้าง 49 องค์
8.เนื้อหยกแคนนาดาแกะรูปเหมือนหลวงพ่อเงินสร้าง 109 องค์
9.เนื้อแก้วขนเหล็กแกะรูปหลวงพ่อเงินสร้างประมาณ 15 องค์
14.เนื้อคตไม้สักแกะรูปเหมือนหลวงพ่อเงินสร้างประมาณ 15 องค์
**(เป็นคตไม้สักที่กลายเป็นหินลักษณะเป็นแผ่นๆขึ้นอยู่กับขนาดความหนาบางไม่เท่ากันนำมาจากจังหวัดกำแพงเพชรหลวงพ่อทรงธรรมให้ช่างฝีมือจากอำเภอแม่สายแกะเป็นรูปหล่อหลวงพ่อเงินบ้าง,หัวแหวนบ้างได้มาจำนวนไม่มากด้านหลังหัวแหวนตรงบริเวณที่จารอักขระยันต์หลวงพ่อท่านได้นำมาปิดแผ่นทองบางส่วนแต่ติดอยู่ไม่แน่นคงทนถาวรท่านจึงนำมาทาสีทองแทนการปิดแผ่นทองเพื่อให้ติดทนนานและไม่ลอกออก)**
15.ฯลฯ
**วัตถุมงคลเข้าร่วมพุทธาภิเษกในวาระกฐินปี2552** มีดังนี้…
-พระพิฆเนศวร เนื้อเงินสร้าง 5 องค์  ใต้ฐานตอกโค๊ด ธ 
-พระพิฆเนศวร เนื้อทองเหลืองสร้าง 500 องค์ ใต้ฐานตอก ธ 
-ตะกรุด นะ รอด เนื้อทองเหลือง สร้าง 500 ดอก หัวตะกรุดอีกด้านตอกโค๊ด ธ
    ***ผู้เข้าร่วมพิธีได้รับแจกพระเนื้อผงมหามงคลสมเด็จพระสาริกาพระนารายณ์ทรงครุฑสีขาวบรรจุจีวรเสกของหลวงปู่ขุ้ย***
 จัดทำข้อมูลรวบรวมโดย”เน็ด นาป่า” และทีมงานแอดมินห้องศิษย์หลวงพ่อทรงธรรม” ไม่อนุญาตให้นำไปทำซ้ำหรือตีพิมพ์เพื่อการพาณิชย์
**ขอกราบขอบพระคุณCr.ข้อมูล พระประยุทธ สุธัมโม(บุญเลิศ)วัดทรงธรรม ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร และขอขอบคุณCr.ข้อมูลจากคุณสายยันต์ ทับคล้อ อีกท่านด้วยเช่นกันครับ…