กติกาในการประมูลกระดานซื้อขายห้อง”ศิษย์หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม” วัดซับตะเคียน จังหวัดเพชรบูรณ์”

ประกาศแจ้งเพื่อทราบ…

1.ผู้ลงประมูลจะต้องมีบัตรสมาชิกที่ออกให้โดยทางกลุ่มก่อนจึงจะสามารถตั้งกระทู้ประมูลได้

2.ท่านที่ไม่มีบัตรสมาชิก สามารถสมัครทำบัตรโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทำการยื่นเอกสารให้กับ
(แอดมินเบิร์ท อสุรา หรือ แอดมินเน็ด นาป่า) ที่ทางกลุ่มกำหนดเข้ามาเพื่อขอออกบัตร (ตามเงื่อนไขการขอทำบัตรสมาชิกที่กลุ่มกำหนดให้)

3.เมื่อมีบัตรสมาชิกแล้วสามารถเริ่มประกาศประมูลได้ตามรายละเอียดดังนี้
-การตั้งประมูลทุกครั้งจะต้องบอกหมายเลขสมาชิก เช่นSPK….ลงรายการครั้งที่ 1 – 2 – 3 – 4 เพื่อง่ายต่อการนับจำนวนครั้งที่ลงประมูล
-ให้ลงประมูลได้ไม่เกิน 4 องค์/วัน
-ห้ามสมาชิกนำบัตรสมาชิกไปใช้แนบเพื่อซื้อขายในห้องกระดานอื่นๆและเพื่อการอื่น ที่ไม่ใช่ห้อง “กระดานซื้อขาย”ศิษย์หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม วัดซับตะเคียน จังหวัดเพชรบูรณ์ ” 
-โชว์ภาพบัตรสมาชิกทุกครั้ง (แนบลงกับกระทู้ทุกครั้ง)
-ลงภาพพระที่ต้องการจะประมูลให้ชัดเจนเพื่อความสะดวกในการให้เพื่อนสมาชิก พิจารณาเข้าร่วมเคาะประมูล (โดยปราศจากสิ่งห่อหุ้มใดๆ )
-ภาพพระที่ใช้ประมูลนั้นจะต้องเป็นองค์เดียวกันกับที่ใช้ในการประมูลจริงเท่านั้น

4.ผู้ที่ลงประกาศประมูลควรจะกำหนดราคาขั้นต่ำที่ท่านพอใจ และราคาที่เพิ่มขึ้นในการเคาะประมูลแต่ละครั้ง
กรณีผู้ตั้งการประมูลไม่มั่นใจ กลัวได้ราคาประมูลต่ำกว่าที่ท่านหวังไว้ควรตั้งราคาเริ่มต้นขั้นต่ำไว้ด้วย
-ห้ามผู้ตั้งประมูลประกาศยกเลิกการประมูล
-ห้ามปิดประมูลกลางคันเมื่อมีผู้เริ่มเคาะประมูลแล้วโดยอ้างว่ามีการปิดประมูลนอกกลุ่ม
หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ หากยังไม่หมดเวลาการประมูลและยังไม่มีการเคาะประมูลใดๆสามารถปิดการประมูลนั้นๆลงได้ และให้แจ้งสถานะการปิดประมูลให้ชัดเจนด้วย

5.ต้องระบุลงวันและเวลาที่ปิดประมูลให้ชัดเจน ตัวอย่างเช่น 
” รหัส SPK…ขอเปิดประมูลพระกริ่งเพชรกลับ เริ่มเคาะที่ 999.-บาท เคาะเพิ่มขั้นต่ำครั้งล่ะ 10.- ปิดประมูล วันที่ วัน/เดือน/ปี ณ.เวลา 22.00 น.”

6.เวลาที่ปิดประมูลจากตัวอย่างข้างต้นนี้คือ “22.00 น.” ถือว่าเป็นเวลาปิดการประมูล ผู้ประมูลจะต้องเคาะประมูลก่อน 22.00 น. 
โดยที่เวลา 22.00 น. พอดีนั้นถือว่าล่วงเลยเวลาประมูลมาแล้ว ผู้ประมูลชนะจะต้องอยู่ในช่วงเวลา 21.59.00 – 21.59.59 เสี้ยววินาทีเท่านั้น
(เนื่องจาก Facebook ไม่สามารถแสดงเวลาเป็นเสี้ยววินาทีได้ ผู้ชนะในเวลาที่เท่ากัน ตัวอย่างเช่น นายA(21.59) และ นายB(21.59) เวลาเท่ากัน ให้ราราคาเท่ากัน
ผู้ชนะคือ Comment ที่อยู่แรกสุดในช่วงเวลาไม่เกิน 21.59 น. ถือว่าเป็นผู้ชนะประมูล เวลา 22.00 ถือว่าเลยเวลาปิดประมูลมาแล้ว)
หมายเหตุ Facebook จะไม่แสดงเวลาเป็นเสี้ยววินาทีได้ จึงต้องตัดสินเวลาด้วยลำดับการเรียงของ Comment ตามลำดับเวลา โดย Comment ใหม่สุดจะอยู่สุดท้ายสุดตามลำดับ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์เวลาเท่ากันแบบตัวอย่างนี้ขึ้นเกิดขึ้น ให้ตัดสินโดยดูลำดับการเรียง Comment ด้วยเครื่อง Computer หรือผ่านทางเวป Browser เท่านั้น เนื่องจากมือถือและเทปเลต อาจจะแสดงผลไม่ตรงกันเพราะมือถือและแทปเลตจะแสดงข้อมูลที่จอแสดงผลก่อนแล้วจึงส่งข้อมูลจริงตามไปทีหลังช้าเร็ว และด้วยต่างกันที่ ระบบปฎิบัติการณ์ เวอร์ชั่นซอฟแวร์ รุ่นโทรศัพท์ ค่ายมือถือและความเร็วของสัญญาณ อาจจะแสดงผลไม่ถูกต้อง จึงต้องตัดสินกันด้วย Computer ที่ดึงข้อมูลผ่านหน้าเวปของ Facebook โดยตรง

7.กรณี(ผู้ลงประมูล)ลงประมูลผิดกติกาตามเงื่อนไขที่ประกาศข้างต้น ทางแอดมินจะแจ้งเตือนก่อนและยังไม่ปฎิบัติตามแอดมินกลุ่มจะลงโทษด้วยการให้ใบเหลืองหรือใบแดง โดยการการห้ามลงประมูลขาย 15 วัน หรือ 30 วัน หรือ Block Permanent บล๊อคออกจากกลุ่ม(ศิษย์หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม วัดซับตะเคียน จังหวัดเพชรบูรณ์)
กรณีตรวจพบเจอสมาชิกของกลุ่มนำไปแนบใช้เพื่อซื้อขายในห้องกระดานอื่นๆทางแอดมินจะแจ้งเตือนหากยังฝ่าฝืนกระทำซ้ำอีกทางแอดมินกลุ่มจะบล็อคออกจากการเป็นสมาชิกอย่างถาวร( Block Permanent) แอดมินกลุ่มขอสงวนสิทธิ์บัตรสมาชิกเนื่องจากได้จดทะเบียนเป็นลิขสิทธิ์ไว้ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาเรียบร้อยแล้ว

9.พระที่ลงซื้อขายประมูลต้องเป็นพระแท้ตามมาตรฐานสากลเท่านั้นกรณีพระไม่แท้ตามมาตรฐานสากลแอดมินมีสิทธิ์ลบออกทันทีโดยไม่ต้องบอกกล่าวใดๆทั้งสิ้น
สมาชิกทั้งใหม่และเก่าที่ลงขายขอความร่วมมือปฎิบัติตามนี้เพื่อเป็นแนวทางเดียวกันเพื่อสร้างมาตรฐานสากลให้กลุ่มครับพี่น้องทุกๆท่าน…

ด้วยจิตคารวะ
แอดมินกลุ่มศิษย์หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม วัดซับตะเคียน จังหวัดเพชรบูรณ์…